ต้องดีกว่านี้! ‘ติเต้’ เร้า ‘ฟีร์มิโน่’ ปรับปรุงฟอร์ม!!!

ต้องดีกว่านี้! ‘ติเต้’ เร้า ‘ฟีร์มิโน่’ ปรับปรุงฟอร์ม!!!

แม้ว่าฟอร์มกับสโมสรต้นสังกัดอย่างหงส์แดง ลิเวอร์พูล จะกำลังทำได้ร้อนแรงสุดๆ แต่ในทีมชาติเรียกว่ายังคงต้องปรับปรุงสำหรับทางด้านของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ (Roberto Firmino) กองหน้าคลาสสูงจากรั้วแอนฟิลด์ เมื่อล่าสุดเป็นทาง ติเต้ นายใหญ่ทัพเซเลเซาที่ได้ออกมากล่าวชี้ว่านักเตะยังเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานของตัวเอง ในช่วงโปรแกรมทีมชาติคัดบอลโลกสองสัปดาห์ที่ผ่านมา และจำเป็นต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น ถึงแม้ว่าในเกมล่าสุดที่พบกับโคลอมเบียนั้นจะไม่ใช่เกมที่มีผลอะไรแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ทัพเซเลเซาของกุนซือติเต้ตีตั๋วเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากผลงานอันยอดเยี่ยมชนะเก้าเกมติด ทำให้ในเกมล่าสุดที่พวกเขาบุกไปเยือนโคลอมเบียเป็นเกมที่ไม่มีผลอะไรแล้ว แต่ถึงกระนั้นนายใหญ่จอมเฮี้ยบรายนี้ก็ยังเน้นเป็นพิเศษ โดยต้องการให้ลูกทีมทำผลงานให้ดีอย่างต่อเนื่อง

 

โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ (Roberto Firmino)

โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ (Roberto Firmino)
Credit: Christian Bertrand / Shutterstock.com

ทว่าทัพเซเลเซากลับลงสนามไปเก็บได้เพียงแค่ผลเสมอเท่านั้น ทำให้หลังเกมการแข่งขัน ติเต้ ได้ออกมากล่าวแบบกึ่งตำหนิกึ่งกระตุ้นนักเตะกองหน้าที่ลงสนามเป็นตัวจริงอย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ผ่านสื่อว่า

ฟีร์มิโน่ สามารถทำอะไรได้ดีกว่าที่เราเห็นกันวันนี้ ฟอร์มที่เห็นมันต่ำกว่ามาตรฐานของเขา และเจ้าตัวต้องพยายามเค้นฟอร์มออกมาให้ดีกว่านี้ แน่นอนว่าโคลอมเบียเป็นทีมที่มีคุณภาพมาก พวกเขามีตัวเลือกหลากหลายในเกมรุกมีนักเตะอย่าง ฮาเมส ฟัลเกา

“แต่ผมรู้สึกแฮปปี้กับฟอร์มของเราในเกมชนะเอกวาดอร์มากกว่า เกมนี้เราก็ถือว่ามีความสม่ำเมอ ดังนั้นผลที่ออกมาเสมอกันถือว่ายุติธรรมสำหรับทั้งสองทีมแล้ว แต่หากจะมีใครเป็นผู้ชนะผมคิดว่าควรต้องเป็นเรา เพราะเราสามารถสร้างสรรค์โอกาสได้มากกว่าพวกเขา มันจึงน่าเสียดายเล็ก”

สำหรับ ฟีร์มิโน่ เวลานี้ได้เดินทางกลับอังกฤษเพื่อเตรียมลงซ้อมกับต้นสังกัดหงส์แดงแล้ว โดยเป็นการเดินทางแบบด่วนพร้อมกับนักเตะอย่าง คูตินโญ่ กาเบียล เชซุส วิลเลี่ยน ด้วยเครื่องบินเจ็ทที่สามบิ๊กทีมในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ (ลิเวอร์พูล เชลซี แมนฯซิตี้) เช่าเหมาร่วมกันเพื่อให้นักเตะของตนเองกลับถึงไว้กว่าปกติ

Comments are closed.